Skip to content

Accident!!!

5 April, 2010

Hôm qua tớ mới làm thêm một mẻ Honey Oatmeal. So far thì Honey Oatmeal được các bạn yêu quí không kém gì Lavender. Honey Oatmeal lần này có nhiều tinh dầu chanh hơn, nên sẽ dịu và mát hơn. Cả SG và HN đều đang vào mùa nóng, so I figure a little bit more of lemon freshness would do you good.

Mẻ tối qua là một trong những mẻ tốn thời gian nhất mà tớ từng làm. Lý do như sau:

– Tớ cân đo Lye và nước cẩn thận, rồi pha vào một cái nồi (thép or gang gì đó) có một lớp chống dính ở trên.

– Tớ để cái nồi nóng bỏng ở trên cái bếp nướng ngòai ban công cho nguội

– Tớ cân đo đong đếm cẩn thận các nguyên liệu khác

– Tớ ngồi xem tivi chừng 15p đợi cho Lye solution nguội thêm

– Tớ đi ra check cái hỗn hợp của tớ. Than ôi, lye đã ăn thủng cả cái nồi dày nửa cm huhuh. Cái lớp chống dính màu đen nhìn như  còn nguyên, mà lật đít nồi lên thì thấy một cái lỗ tròn xoe to tướng :((

I frantically pour vinegar all over the place hahahah. Luckily cái lye chưa kịp ăn thủng cả cái lò nướng yêu quí của Mr. Chồng.

Khổ thân tớ, thế là tớ phải lục đục pha lại từ đầu, ngồi đợi díp cả mắt cho lye solution đợt 2 nguội xuống đúng nhiệt độ rồi mới làm được. Kết quả là đi ngủ lúc 3h đêm.

Lý do là khi Lye phản ứng với nước ngòai việc sẽ tỏa nhiệt (nóng bỏng tay luôn ý ạ) sẽ tạo thành dung dịch kiềm cực kỳ mạnh có khả năng ăn mòn (bạn nào học hóa chắc vẫn nhớ mấy cái vụ này). Ăn mòn thì ăn mòn chứ, đành răng chẳng may có bị dính vào người mà da thịt thủng lỗ chỗ, hoặc là làm chảy nhựa thì đã đành, đằng này làm lủng một lỗ trên cái nồi nặng tổ bố của tớ. Hic, tiếc của dã man.

Thôi thì đành phải mở công quỹ mà đi mua bình thủy tinh chịu nhiệt vậy.

Chán quá cơ! Thế nên bạn nào mà lần mò đi vào cái trò này của tớ phải cẩn thận nhé its not just all about fun.

8 Comments leave one →
  1. Quyen M. permalink
    5 April, 2010 2:03 pm

    Trời trời. Nguy hiểm quá. Đề nghị chị kể thêm vụ án J.An suýt mất mạng vì trò này nữa đi!

  2. dipblucee permalink*
    5 April, 2010 2:52 pm

    Hahahah, cụ thể vụ của J.An như sau:

    Sensoap đang làm soap –> J.An đi qua vỗ mông Sensoap một cái (sexual harrashment) –> Sensoap sùy J.An –> J.An bảo: “Láo” –> Sensoap bảo “Ờ đấy” –> 2 đứa tí oánh nhau

    Không liên quan gì đến lye nhưng cũng nguy hiểm phết =))

  3. ammie permalink
    7 April, 2010 12:40 pm

    cho hỏi ti’ nha . mình thấy thích thú với mấy cục xà phòng này ghê . mình có thể mua đựoc ở Tp . HCM ko ?

  4. dipblucee permalink*
    7 April, 2010 1:15 pm

    Ammie ơi,

    Bạn cứ email cho tớ order của bạn nhé. Sensoap ở HCMC mà.

    Cám ơn bạn

  5. ammie permalink
    7 April, 2010 8:53 pm

    ua? vậy hả ..hehe mình hỉu rồi. ah cho mình hỏi giá cả thì như thế nào vậy bạn …uhm ,cái nào phù hợp cho da vào mùa này nóng lắm , bạn chỉ jup nha , mà hehe.. mình muốn mùi nào thôm quyến rũ ấy ..^.^

  6. nancy permalink
    24 August, 2010 9:02 pm

    chị Sen ạ, e cũg thix thú vs mấy cái trò làm đồ thiên nhiên này. Mặc dù em hứng thú với cái vụ làm toner hơn, mà h đọc blog của chị thix quá nên tập tẹ thử làm ( cái này gọi là truyền cảm hứng ý ) ko biết là mua dụng cụ thì có đắt ko nhỉ, vì e thấy phải mua bình thuỷ tinh chịu nhiệt, xẻng cao su, glycerin em cũng ko biết giá và đặc biệt e xem các soaper ng ta dùng cả chai xịt chứa cồn đánh bóng nữa ( vẫn chưa biết nó mua đc ở đâu và có tác dụng thế nào) . Em ở ngoài Hn nên chắc ko qua chỗ chị học hỏi đc, chị có thời gian thì chỉ e biết vs nhé, thanks c ( iêu blog của chị lắm, vì nhờ thế e biết cả blog của chị Miêu nữa, iêu cả 2 chị, hihi :X)

    • 26 August, 2010 10:45 am

      Hi Nancy,

      Chai xịt chứa cồn đánh bóng mà em nói là dùng cho xà phòng làm theo phương pháp Melt and Pour, tức là em đã có cốt xà phòng sẵn rồi, em chỉ đun chảy nó ra, thêm màu thêm mùi rồi tạo hình thôi. Chị thì làm theo phương pháp Cold Process tức là cách làm từ gốc ra nên không dùng những dụng cụ đó.

      Trước tiên chưa có đồ chuyên dụng thì em dùng những vật dụng xung quanh mình cũng được mà … bình thủy tinh chịu nhiệt có thể thay bằng đồ kitchen bằng thủy tinh (loại mà em dùng được trong lò vi sóng ý vì sức chịu nhiệt của nó tốt), hoặc đồ bằng sứ tráng men trắng .. cứ tìm tòi và tận dụng thôi em, quan trọng là cảm hứng và công thức của mình

      Thanks em nhiều

      • nancy permalink
        26 August, 2010 8:01 pm

        hi, thanks c nhiều lắm, vừa xem đc cái FB của chị, nhìn đốg tinh dầu mà thèm quá=P~ bao h mới đủ $$ để mua từng đấy đây. Chị ơi, glycerin nguyên chất là cái loại hộp trắng trắng bán 40k/ lít của malai phải ko chị

Leave a Reply

