Skip to content

I love standing behind the (non-existent) counter

10 May, 2010

So I did the bazaar sales the other day, it was a huuge success.

Cái event này rất ngắn, chỉ có khoảng 1 tiếng rưỡi, nhưng mà rất nhiều người ghé vào gian hàng của tớ, cầm xà phòng lên ngửi đi ngửi lại, ngửi tới ngửi lui😀, tất nhiên là mua cũng rất nhiều. Rất nhiều người mua về để làm quà cho con gái, anh chị em, mẹ (Happy Mother’s Day by the way) và bạn bè không ở VN. Lúc ôm hàng đi bán thì khệ nệ méo cả mặt, soap nhỏ gọn nhưng mà lại nặng dã man. Lúc ôm hàng về thì vừa đi vừa lướt heheh.

Gian hàng của tớ thơm nhất trong tất cả các gian hàng ở đó hahahah. Mọi người bán quần áo, nữ trang (nhiều đồ jewelry đẹp kinh khủng ạ vì toàn được design độc đáo và làm rất cẩn thận. I had to use all my power not to purchase them all), chăn màn nệm các thứ nên ko có mùi gì,  có mỗi gian của tớ là đi qua là thơm ngào ngạt, ai cũng đứng lại ngửi ngửi, có người đi hết một vòng lại lộn lại ngửi phát nữa😛.

Nói chung là rất thành công. Hình thì chỉ có 1 cái thôi ạ vì ông xã chụp đc một phát xong bị tớ đá đít ra ngoài vì đó là event của chị em phụ nữ thôi mừ.

Đứng bán hàng, tớ lại nhớ hồi ở bên Anh đi làm thêm ở NEXT.Loved it. Tớ khoái đứng bán hàng lắm, một ngày nói chuyện với bao nhiêu người lạ, trao đổi hỏi thăm những câu bâng quơ, nhưng mà rất vui, cứ ríu rít cả ngày. Nhìn thấy người ta mua được một món đồ ưng ý, mình cũng vui lây. Nhất là gần dịp Giáng Sinh, vợ đi mua cho chồng, chồng đi mua cho vợ, ông bà bố mẹ con cái anh chị em đi mua quà lẫn cho nhau, ai cũng hồi hộp, ai cũng vui tràn trề. Một ngày chỉ đứng 8 tiếng ở cửa hàng thôi mà thấy rất nhiều mặt của cuộc sống đi qua…rất nhiều tình yêu đi qua.

Về VN, đi mua hàng hay gặp các em mặt mày khó đăm đăm, tớ sợ lắm. Bán hàng gì mà cứ như bà chúa, coi khách khứa không ra gì, tớ chả dám mua. Dù là đứng behind a local bar, hay là bán Levi’s đi chăng nữa, thì việc bán hàng là việc thuộc về service. Mà đã là service thì phải tốt. Đằng này các em cứ mặt nặng mày nhẹ, săm soi khách khứa, có lẽ các em cho rằng mình đứng bán cho cái brand này, thì giá trị của mình cũng phải cao bằng cái brand này chăng? Thật là sai lầm. Không biết chừng nào các cửa hàngở VN mới có thể hiểu được rằng công việc service là việc rất delicate, rất nhạy cảm, và rất vui, chứ ko phải ai đếm tiền được là cũng có thể đứng đằng sau quầy tính tiền đâu ạ.

Tớ post tấm hình duy nhất cho cả nhà xem. Sản phẩm của tháng 5 sẽ được cập nhật sớm trên trang web của Sensoap. Mọi người 1, 2 hôm nữa nhớ vào check nhé. Tớ sẽ hola trên facebook khi có loại mới sẵn sàng.

Sensoap, Sen Soap, Xa phong thien nhien, xa phong handmade, ban xa phong handmade

Sensoap at Bazaar Sales

3 Comments leave one →
  1. Quyen M permalink
    10 May, 2010 10:27 am

    Ta ha^.n vi ta da khong di duoc hom do. Huhuhu gian hang nhin yeu oi la yeu! Ba chu hoi bi lu xu bu ti, but busy is good.

  2. aphrodite permalink
    10 May, 2010 12:00 pm

    tớ đã thấy hình bạn ở her world, bạn đi bán ở tận đâu thế ?

  3. dipblucee permalink*
    11 May, 2010 2:06 am

    @Quyên: bà chủ này lúc nào chẳng lu xu bu hahahah
    @Thi Thi: rex hotel nàng ạ. Event tổng cộng có 2 tiếng thôi, là một trong những hoạt động của Hội phụ nữ quốc tế ở Việt Nam, chủ yếu là expat hiện đang sống và làm việc ở VN ý mà.

Leave a Reply

