Skip to content

Swamp Thing – You’re not so ugly

14 May, 2010

Chắc các t.y còn nhớ  cháo soap Swamp Thing của tớ chứ ạ. Sau 4 tuần nằm trên giá, nàng lại lột xác mới chết chứ.

Những lợn cợn khác màu đã biến mất gần hết, bây giờ nàng chỉ còn là màu xanh nhạt, với 2 dải xanh đậm tô điểm thôi, cũng mỹ miều ra dáng lắm. Tất nhiên là nhìn nàng vẫn hơi farmer một chút so với Lavender yểu điệu hay Japanese Sunset cá tính. Nàng lại tỏa mùi thơm hoàng lan hơi hăng hắc, rất là kiểu cách và khó tiếp cận. Chân dung  nàng đây ạ.

xà phòng thiên nhiên, xà phòng handmade, sensoap, sen soap

Nàng đâu có xấu lắm đâu nhỉ?

Thế nhưng nàng lại là Castile kia mà, con nhà tiểu thư quyền quý kia mà, thế nên dù nhìn nàng có hơi farmer một tí, nàng xịt nước hoa cũng hơi quá tay một tí, thì bên trong nàng lại cầm kỳ thi họa hoàn thiện lắm lắm. Tớ dùng nàng chỉ để rửa mặt và rửa tay thôi. Tớ cắt nàng làm đôi (tớ thật là dã man con ngan), cất đi một nửa, dùng một nửa để cầm cho vừa tay.  Thường thì tớ làm ướt mặt và tay, rồi xoa nàng thật âu yếm giữa 2 lòng bàn tay tớ. Nàng thổn thức ra một ít bọt nhẹ. Rồi tớ đặt nàng về chỗ cũ, xoa 2 tay vào nhau cho bọt phủ đều bề mặt, rồi rửa mặt nhẹ nhàng.

Sau đó tớ rửa lại mặt và tay bằng nước lạnh. Chú ý là đừng có kỳ cọ mặt như kỳ lưng ý nhé. Chỉ vốc nước lên sấp sấp lên mặt, sạch bọt là được, vì xà phòng handmade không để lại lớp nhầy nhầy giống SRM giữ ẩm thông thường nên ko cần hì hụi kỳ đâu ạ😛

Tớ yêu em Swamp Thing nhất rồi. Trong lúc rửa mặt mùi hoàng lan không còn gắt nữa, mà dịu nhẹ rất dễ chịu. Rửa xong, da mặt mềm và mướt như em bé, không căng một chút nào dù các t.y có dùng lần đầu tiên hay lần thứ bao nhiêu đi chăng nữa. Cả đêm tớ nằm ngủ điều hòa mà sáng dậy vẫn thấy da căng và mềm chứ ko khô và nhăn nhúm. Không chỉ giữ ẩm một cách tự nhiên, em ấy còn chống dầu nữa ạ. Tớ là đứa da dầu dã man ở vùng chữ T, một ngày thường phải dùng ít nhất là 3 tờ giấy thấm dầu. Thế mà từ hồi dùng ẻm, tớ chỉ phải dùng có một tờ vào khoảng 3h chiều mỗi ngày thôi.

Da bị đổ dầu chính là để bảo vệ biểu bì da khỏi ánh nắng mặt trời. Có một lớp dầu bảo vệ, da không bị cháy nắng nhiều nữa. Người châu Âu, chính vì thế mà dễ cháy nắng hơn vì họ thường đổ mồ hôi (nước muối) chứ ko có đổ dầu. Mồ hôi mà lau đi là da lại trần trụi dưới ánh mặt trời.

Castile soap, do có thành phần chủ yếu là dầu Olive, nên có hàm lượng glycerin và vitamin rất cao. Glycerin liên tục cân bằng độ ẩm trên da nên da bạn không bao giờ bị mất nước hay bị phơi trần trụi dưới ánh nắng. Do đó, da cũng ko cần đổ quá nhiều dầu để bảo vệ lớp biểu bì ngòai cùng, mà chỉ đổ một số lượng vừa đủ để kết hợp với glycerin, tạo thành một lớp chắn vừa bảo vệ da, vừa cân bằng độ ẩm so với môi trường bên ngòai.

Một ngày tớ rửa mặt 2 lần, mà ngày nào tớ cũng chỉ ngóng đến lúc rửa mặt để được tận hưởng cảm giác sạch sẽ mềm mượt mà nàng đem lại.

Ôi swamp thing của tớ, you’re not ugly at all xx

3 Comments leave one →
  1. 14 May, 2010 3:09 pm

    sweet, the description is way too tempting!

    • dipblucee permalink*
      14 May, 2010 4:12 pm

      I know, right? It deserves those praises thou🙂

  2. Thao Hadden permalink
    15 May, 2010 6:03 pm

    Chị ơi, em muốn có ngay một em này!

Leave a Reply

